10 Cách SEO website hiệu quả lên top Google bền vững

10 Cách SEO website hiệu quả lên top Google bền vững

10 Cách SEO website hiệu quả lên top Google bền vững


22/09/2020

Có rất nhiều doanh nghiệp dù đã tìm đến các dịch vụ SEO nhưng kết quả trang web vẫn cứ lẹt đẹt mãi không đạt được thứ hạng cao trên Google.
Vậy bạn thử hỏi mình đã làm đủ, làm đúng chưa? Hãy tham khảo bài giới thiệu các cách SEO web hiệu quả của Primal, xem toàn bộ quy trình thực hiện SEO của bạn còn thiếu điều gì thì bổ sung ngay nhé!


10 Cách SEO website hiệu quả lên top Google bền vững

1. Phân tích dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp

Một trong những bước đi đầu tiên của việc SEO website chính là phải tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn thật kỹ.

Tiến hành liệt kê tất cả điểm mạnh của doanh nghiệp bạn là gì (các Marketer hay gọi là USP – Unique Selling Point): Chất lượng, giá, kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị tốt, tự nhiên, an toàn 100%, … 

Khi bạn đã liệt kê được tất cả các USP của mình thì hãy dựa vào những điều này để tìm kiếm các từ khóa liên quan nhất. 

Trước hết bạn không cần lên công cụ để phân tích từ khóa mà hãy liệt kê theo cảm tính tất cả từ khóa nào bạn cho là nhiều người sẽ tìm kiếm. 

2. Chọn tên miền một cách cẩn thận

Các công ty digital marketing đều nhận định rằng, tên miền là một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng website, mà các công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào đó để tìm ra nội dung của trang. 

Nên tìm hiểu và chọn lựa tên miền nào phù hợp với dịch vụ bạn hướng đến, dễ nhớ và có thể kết hợp với từ khóa chính sẽ tăng cơ hội đạt được thứ hạng cao hơn. 

Ví dụ: Tên doanh nghiệp của bạn là Howard’s Deli, thì tên miền www.howards-deli.com sẽ là lựa chọn tốt hơn so với chọn tên miền khó nhớ như www.egg-salad-sandwiches.com. 

Có nhiều công cụ hỗ trợ cho bạn lên ý tưởng đặt tên miền dựa vào những thứ có sẵn. Nên nhớ, đừng chọn cái tên quá dài, quá phức tạp sẽ khiến người dùng khó nhớ được. 

3. Tối ưu hóa URL trang

Tối ưu hóa URL là một trong những yếu tố giúp website dễ đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Những người tìm kiếm đều muốn hiểu rõ những gì có trên trang, bao gồm cả thanh URL có trong SERP hay trên trình duyệt.

Google cũng đánh giá cao những trang web có tính thân thiện cao với người dùng. Và khi bạn tối ưu hóa URL sẽ nhận được rất nhiều lợi ích mang lại:

  • Trang web đạt được thứ hạng cao trên Google Search
  • Tăng lượng truy cập nhiều hơn

Cấu trúc URL tốt phải đáp ứng được các tiêu chí sau

  • URL có thể đọc được, hãy dùng từ ngữ – không dùng con số
  • URL không dấu, viết thường
  • Có chứa từ khóa trong URL
  • URL khác nhau có cùng nội dung thì nên dùng tag Canonical
  • Dùng rewrite URL để loại bỏ các tham số ID động
  • Độ dài URL nên ít hơn 75 ký tự
  • URL đặt khớp với tag Title

 4. Thực hiện nghiên cứu từ khóa đúng mục tiêu

Primal phải nhấn mạnh ở phần này “nếu muốn SEO web thành công thì phải dành thời gian để nghiên cứu từ khóa”.

Nếu bạn chọn không đúng từ khóa sẽ làm lãng phí rất nhiều thời gian cũng như công sức SEO đã bỏ ra. Hãy học cách nghiên cứu từ khóa để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Nhờ dành thời gian nghiên cứu từ khóa, bạn có thể đáp ứng điều kiện thay đổi thị trường về dịch vụ/sản phẩm mà người dùng đang tìm kiếm. Đồng thời đoán được sự thay đổi nhu cầu của khách hàng kịp thời để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Bên cạnh đó, mục đích của việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm được những từ khóa mục tiêu để đạt được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng thêm công cụ hỗ trợ gợi ý từ khóa như Keyword Planner để mở rộng thêm nhiều từ khóa tương tự. Hãy đặt ra nhiều câu hỏi trong quá trình phân tích từ khóa để giúp cho chiến dịch SEO web đạt được thành công: 

– Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? 

– Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

– Khách hàng sẽ cần gì ở sản phẩm của bạn?

– Khách hàng đang thắc mắc điều gì về dịch vụ/sản phẩm của bạn?

– Khi cần trợ giúp về dịch vụ/sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm bằng các từ khóa nào?

Khi trả lời hết các câu hỏi trên đây bạn đã xây dựng được 1 nhóm từ khóa tiềm năng với xác suất khách hàng tìm kiếm rất cao.

Tuy nhiên, để biết được các từ khóa có chính xác hay không thì nên sử dụng các công cụ để đo lường, thống kê.

Những công cụ phân tích từ khóa khác:

– Google Trends, Google Search

– Keyword research Moz https://moz.com/beginners-guide-to-seo/keyword-research

– Keyword Tool http://keywordtool.io

– Google Keyword Planner https://adwords.google.com/KeywordPlanner

5. Thiết lập cấu trúc website

Bạn nên thiết lập cấu trúc website sao cho thân thiện nhất với người dùng và cả Google. Cấu trúc website giống như “nền móng” để xây dựng một ngôi nhà. Nếu nền móng càng vững thì ngôi nhà càng chắc chắn và an toàn. 

Khi trang web của bạn đã hoạt động được trong một thời gian thì việc xem xét và thay đổi nội dung phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp là cực kỳ cần thiết.

Để biết được tổng quan trang web như thế nào thì bạn hãy chọn sử dụng:

  • Công cụ Google Analytics:

Để biết được mục nào trên website mà khách hay click vào nhất. 

  • Công cụ Webmaster tools:

Để biết được từ khóa nào mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất

  • Công cụ MOZ:

Để biết được những trang có các chỉ số PA cao quá.

Dựa vào những điều này sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh lại thứ tự hiển thị nội dung, trình tự sắp xếp menu, ưu tiên những trang có chỉ số lượt truy cập tốt để ở trên đầu tiên. 

Mục đích của việc làm này để show ra những nội dung quan trọng tại vị trí mà khách dễ tiếp cận nhất. 

6. Tối ưu hóa các tiêu đề

Tiêu đề là dòng đầu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi có người truy vấn. Đây là thẻ bắt buộc đối với bất kỳ bài viết hay trang web nào. 

Nó có tầm quan trọng rất lớn cho việc SEO web thành công, đặc biệt là những người đang thực hiện SEO Onpage thì càng phải chú trọng. 

Tối ưa hóa chuẩn SEO thẻ title cần thực hiện với cấu trúc sau:

– Thẻ title được viết bên trong thẻ

– Thẻ title có chứa từ khóa chính để công cụ tìm kiếm có thể xác định được nội dung website.

– Thẻ title của bài viết và các trang web phải khác nhau, không được trùng lặp.

Không chỉ tập trung tối ưu thẻ tiêu đề, chúng ta cần chú ý đến ngữ nghĩa và nội dung của tiêu đề. Cần viết tiêu đề của web ngắn ngọn, súc tích nhưng phải thể hiện được thế mạnh cũng như lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. 

Một tiêu đề chuẩn SEO sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và thúc đẩy người dùng click vào nhanh hơn. 

7. Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh sẽ hỗ trợ cho việc tối ưu website nhanh chóng và trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn. Tuân thủ theo 3 bước dưới đây để tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO:

Bước 1: Không tải những hình ảnh có chứa đường dẫn từ trang web khác lên website của bạn. Hãy upload ảnh trực tiếp lên server/host của bạn. Sau đó lấy link hình ảnh để đưa vào website của mình.

Bước 2: Tối ưu hóa đường dẫn ảnh, ví dụ: Ảnh mà bạn tải về thuộc lĩnh vực “bán tủ lạnh” thì đường dẫn ảnh nên để dạng: “ban-tu-lanh.jpg/jpeg/gif, … Tránh không lấy các đường dẫn khác cho ảnh.

Bước 3. Luôn sử dụng thẻ ALT cho hình ảnh trong website dù đó chỉ là icon đơn thuần với kích thước tiêu chuẩn 1×1.

Thẻ ALT để miêu tả hình ảnh thì nên ghi rõ nội dung đúng với hình ảnh đang sử dụng để tránh bị lệch hướng.

8. Sáng tạo nội dung hấp dẫn

Nội dung hay, sáng tạo và đầy hấp dẫn sẽ là cách tiếp cận mạnh mẽ đến khách hàng của bạn.

Dù cho bạn không triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo trả phí nào nhưng doanh nghiệp của bạn vẫn thu hút lượng khách hàng truy cập nhiều hơn nhờ phần sáng tạo nội dung tuyệt vời.

Bên cạnh đó, một nội dung tốt sẽ là bước thúc đẩy khiến cho người đọc phải chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân của họ với mong muốn có nhiều người biết đến nhiều hơn.

Những trang web có nội dung chất lượng cao, chuẩn SEO, không sao chép, giải đáp được nhiều câu hỏi của người dùng, … sẽ thu hút khách hàng truy cập vào website hơn. 

Hơn nữa, nội dung truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, ấn tượng sẽ giúp cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

9. Xây dựng Link

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong các cách SEO web hiệu quả, đòi hỏi người làm SEO phải nắm rõ điều luật và thủ thuật nếu không muốn bị Google phạt. 

Trong 3 tháng đầu tiên SEO web, bạn cần tập trung xây dựng link để tăng độ tin cậy với Google bằng cách:

  • Nếu có thể hãy đăng bài lên các báo uy tín 
  • Viết bài cho các blog và nhận backlink
  • Đặt link trên những trang web có độ tin cậy cao
  • Đặt blog comment trên những trang blog cùng chủ đề và có PR cao 

10. Tiến hành quảng bá website

Việc quảng cáo thương hiệu của mình càng nhanh sẽ càng được nhiều người biết đến, tăng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. 

Cách quảng bá website hiệu quả như sau: 

  • Tìm những group facebook liên quan: 

Thường xuyên share các bài viết lên đó để kiếm nhiều tương tác .

  • Chạy quảng cáo GDN: 

Để mở rộng hệ thống thương hiệu và thêm kênh bán hàng.

  • Chạy quảng cáo Re-Marketing: 

Giúp theo sát đối tượng đã truy cập và website của bạn cho đến khi họ mua hàng. 

  • Chạy quảng cáo Google Ads: 

Hỗ trợ giúp SEO từ khóa nhanh lên TOP, đồng thời giúp cho việc bán hàng dễ hơn. 

Lời kết

Hãy luôn ghi nhớ SEO web là một quá trình lâu dài, liên tục nên phải thật sự kiên trì và nhẫn nại thì mới đem lại thành công mỹ mãn. Góp phần không nhỏ giúp SEO web thành công là chọn được một dịch vụ SEO uy tín và có kinh nghiệm lâu năm.

Công ty Agency Primal với nhiều năm trong nghề, đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Chúng tôi đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch SEO web ngoài mong đợi với chi phí cực kỳ phải chăng. Nếu quý khách đang có nhiều thắc mắc, hãy gọi ngay để Primal tư vấn rõ hơn!




Bài viết liên quan.